Apple chính thức ra mắt sản phẩm được đồn thổi trong suốt thời gian qua lúc 12 giờ trưa 27/1 (giờ địa phương) tại San Francisco, Mỹ.
Steve Jobs, Tổng giám đốc Apple cho biết máy tên iPad, sử dụng một màn hình cảm ứng và hứa hẹn là thiết bị có khả năng lướt web, gửi e-mail, xem hình ảnh, video, chơi game... tốt hơn bất kỳ laptop hay smartphone đang có trên thị trường: "iPad được xem là sự kết hợp giữa iPhone và máy tính xách tay. Tuy nhiên, với yếu tố mỏng và màn hình cảm ứng nó trở nên hấp dẫn và thân thiện với người dùng hơn".
iPad sẽ "hút hồn" người dùng với màn hình cảm ứng và yếu tố mỏng. Ảnh: Reuters.
Theo nhà sản xuất, máy mỏng 1,25 cm, phiên bản Wi-Fi nặng 0,68 kg, còn 3G là 0,73 kg. iPad sử dụng màn hình gương LED-backlit rộng 9,7 inch, cảm ứng đa điểm với công nghệ IPS, độ phân giải 1.024 x 768 điểm ảnh. Pin có thể sử dụng 10 giờ liên tục hoặc một tháng ở chế độ stanby, và đây là thiết bị đầu tiên dùng chip A4 1Ghz của Apple.
iPad sử dụng chip A4 do Apple sản xuất
Sản phẩm mới này sử dụng hệ điều hành tương tự iPhone và iPod Touch, nên người dùng có thể cài các ứng dụng quen thuộc và đồng bộ hóa dữ liệu với PC hoặc máy Mac.
Apple đưa ra rất nhiều sự lựa chọn về giá cho khách hàng. Ảnh: Gizmodo.
iPad phân ra làm 2 dạng: Wi-Fi và Wi-Fi + 3G, có dung lượng bộ nhớ lần lượt 16, 32 và 64GB. Đi kèm theo máy là sạc dây kết nối, loa ngoài, microphone và bàn phím ngoài.
Bản Wi-Fi sẽ bán ra trong vòng 60 ngày tới với giá: 499 USD cho 16GB, 599 USD cho 32GB và 699 USD cho 64GB. Nếu mua Wi-Fi + 3G, khách hàng phải trả thêm 130 USD và Apple sẽ tung bản này ra thị trường sau 90 ngày nữa.
Hình ảnh ứng dụng trên Apple iPad
App Store
Calendar
Contacts
iBook
iPod
iTunes
Mail
Maps
Notes
Photo
Safari
Video
YouTube